Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất
Dịch vụ làm giấy tờ nhà đất
Hiện nay Chính quyền các cấp đã đang cải cách thủ tục hành chánh nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân, tuy nhiên thủ tục hành chánh vẫn còn nhiêu khê, phức tạp đặc biệt trong lĩnh vực làm giấy từ nhà đất, Với mong muốn giúp Quý khách hàng giảm bớt những khó khăn về thời gian, chi phí Công ty CP Đầu Tư và Phát Triển Dự Án TQ Land xin giới thiệu một số dịch vụ pháp lý cơ bản về linh vực nhà đất mà Quý khách hàng có thể yêu cầu như sau:
– Tư vấn, soạn thảo tài liệu và Hỗ trợ Công chứng các giao dịch về Nhà đất như: Mua bán, Chuyển nhượng, Tặng cho, Cho thuê, Cho mượn, Thừa kế, Thuế chấp, Góp vốn,…
– Hợp thức hóa Nhà đất là Xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, Quyền sở hữu nhà ở đối với Nhà đất mà chưa được công nhận hoặc đang bị tranh chấp.
– Xin Giấy phép Xây dựng đối với Nhà ở, Công trình.
– Xin chuyển mục đích sử dụng đất.
– Xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
– Xin cấp đổi từ các Giấy tờ cũ sang Giấy tờ mới.
Quy trình dịch vụ làm giấy tờ nhà đất của chúng tôi :
Bước 01 : Tiếp xúc, tiếp nhận nhu cầu mong muốn của gia chủ
Bước 02 : Phân tích nhu cầu trên góc độ pháp lý hiện hành
Bước 03 : Đưa ra các giải pháp , cách thức giải quyết tối ưu nhất cho gia chủ
Bước 04 : Liên hệ các cơ quan có thẩm quyền nộp các hồ sơ lien quan
Bước 05 : Tiến hành xử lý giấy tờ
Bước 06 : Trao kết quả cho gia chủ
Thủ tục làm giấy tờ sang tên nhà đất như sau:
Khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ người này sang người khác chúng ta cần tiến hành thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
1. Thẩm quyền giải quyết: UBND cấp huyện nơi có nhà đất
2. Đối tượng thực hiện: Cá nhân, hộ gia đình
3. Cách thức thực hiện: Hồ sơ của bước trước làm cơ sở để thực hiện các bước sau và được bổ sung theo từng bước như sau:
Bước 1: Các bên đến cơ quan công chứng lập hợp đồng chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày lập hợp đồng, các bên phải kê khai lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, nếu quá thời hạn trên sẽ bị phạt theo quy định của nhà nước.
Bước 2: Kê khai nghĩa vụ tài chính (tại UBND cấp huyện nơi có nhà, đất)
Thành phần hồ sơ gồm:
– Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên mua ký)
– Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên bán ký. Riêng trường hợp cho tặng 04 bản).
– Hợp đồng công chứng đã lập (01 bản chính)
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)
– CMND + Sổ hộ khẩu của cả bên mua và bên bán (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền)
– Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.
– Thời hạn có thông báo nộp thuế: 10 ngày Sau khi có thông báo thì người nộp thuế nộp tiền vào ngân sách nhà nước.
+ Thuế chuyển dịch quyền sử dụng đất gồm:
– Thuế thu nhập cá nhân: 2 %
– Thuế trước bạ: 0,5 %
Bước 3: Kê khai sang tên (tại UBND quận/huyện nơi có nhà, đất)
Thành phần hồ sơ gồm:
– Đơn đề nghị đăng ký biến động (do bên bán ký); Trong trường hợp có thoả thuận trong hợp đồng về việc bên mua thực hiện thủ tục hành chính thì bên mua có thể ký thay.
– Hợp đồng chuyển nhượng; hợp đồng tặng cho; hoặc văn bản thỏa thuận phân chia di sản; văn bản khai nhận di sản;
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (bản gốc)
– Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (bản gốc)
– Bản sao CMND + Sổ hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng, thừa kế, cho tặng
– Thời hạn sang tên: 15 ngày
+ Lệ phí sang tên gồm:
– Lệ phí địa chính: 30.000 đồng/trường hợp;
– Lệ phí thẩm định: Mức thu tính bằng 0,15% giá trị (sang tên) chuyển nhượng (Tối thiểu 100.000 đồng đến tối đa không quá 5.000.000 đồng/trường hợp);
Bước 4: Nộp đủ lệ phí theo quy định và nhận sổ đỏ.
Hãy đến ngay với Chúng tôi để được thực hiện dịch vụ giấy tờ nhà đất uy tín, tin cậy, nhanh chóng và được tư vấn miễn phí.